Nếu có máu trong phân , khó chịu dai dẳng ở ổ bụng , co cứng cơ , chướng bụng , nhức hoặc tâm lý lõi trống rỗng hoàn toàn... có thể là dấu hiệu ung thư đại tràng.
ung thư đại trực tràng khám phá sớm có khả năng chữa trị khỏi hẳn , bác sĩ Zee Ying Kiat tới từ Trung tâm Ung thư Parkway , Singapore , cho thấy. Nhiều năm mẹo điều trị người có bệnh ung thư đến từ nhiều vùng miền khác nhau , thầy thuốc Zee công nhận số đông ung thư đại tràng hoặc trực tràng đều không tăng lên nhanh , do đó ko khó nhìn thấy và chữa chạy sớm kết quả.
ung thư đại trực tràng thường khởi nguồn lành tính. Polyp vẫn chưa phải là u nhưng là 1 thương tổn có hình dạng giống như một khối u , có cuống hoặc không , do niêm mạc đại tràng và tổ chức dưới niêm mạc tăng sinh tạo thành. Polyp chưa phải là ung thư nhưng chúng có khả năng phát triển thành ung thư sau 1 thời gian dài.


số đông ung thư đại tràng tiến triển từ polyp. Polyp rất phổ biến , cứ 6 người thì có 1 người bị ít nhất một polyp khi tới tuổi 50. Chỉ 1 phần nhỏ của polyp tăng cường thành ung thư và liệu trình này nên mất nhiều năm. Ngoài ra polyp tiến triển thành ung thư còn liên hệ đến hình dạng. dự định cứ 4 polyp chiều ngang một cm thì có 1 tăng lên thành ung thư trong giai đoạn 2 năm.
quan sát đại đại tràng liên tục là 1 trong một số kinh nghiệm có lợi nhất để phòng tránh ung thư. Polyp tiền ung thư thường không dấu hiệu dấu hiệu , có khả năng được tìm thấy qua siêu âm trực tràng những năm trước khi ung thư xâm lấn phát sinh. theo dõi sàng lọc cũng tìm thấy được polyp tiền ung thư và cắt đứt trước lúc nó trở thành ung thư. Đây được cho là phương pháp phòng bệnh chi tiết nhất.


ung thư trực tràng ở thời gian sớm nhất còn có thể phát hiện qua quan sát. nhìn chung loại ung thư này có nhiều khả năng chữa khỏi cần chuyện khám phá sớm rất cần thiết trước lúc nó có cơ hội di căn. thầy thuốc Zee khuyến cáo chúng ta tập lối sống lành mạnh có thể kiêng khả năng phát triển ung thư trực tràng.
Hơn một nửa số người được Bắt mạch ung thư ruột đều không có dấu hiệu. đến khi các triệu chứng ghé thăm lại rất ko giống nhau , phụ thuộc vào hình dạng và địa điểm khối u. thầy thuốc Zee chỉ ra những triệu chứng rộng rãi của ung thư ruột là:
- biến đổi thói quen ruột: ra phân lỏng hoặc táo bón.
- Có máu trong chất thải.
- phiền hà dai dẳng ở ổ bụng như co cứng cơ , chướng bụng hoặc nhức.
- thần thái ruột không rỗng hoàn toàn.
- Sụt cân không rõ lý do.

0 comments so far,add yours